ಬಹುನಿರೀಕ್ಷಿತ ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (ಕೆಆರ್ಸಿಎಲ್) ಅನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯೊಂದಿಗೆ ವಿಲೀನಗೊಳಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಪೂರ್ಣಗೊಳ್ಳುವ ಹಂತಕ್ಕೆ ತಲುಪಿದೆ ಎಂದು ವರದಿಯಾಗಿದೆ, ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ಇದಕ್ಕೆ ಔಪಚಾರಿಕ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ. ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ದೇವೇಂದ್ರ ಫಡ್ನವಿಸ್ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವೆ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಅವರಿಗೆ ಬರೆದ ಪತ್ರದಲ್ಲಿ ಈ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ತಿಳಿಸಿದ್ದು, ಆಯಕಟ್ಟಿನ ಕರಾವಳಿ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲವನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಯೋಜಿಸುವ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೆರವುಗೊಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಈ ಕ್ರಮವು ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (ಕೆಆರ್ಸಿಎಲ್) ನ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗಿರುವ ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ವಿಲೀನವು ಈಗಾಗಲೇ ಇತರ ಪ್ರಮುಖ ಪಾಲುದಾರರಾದ ಕರ್ನಾಟಕ, ಗೋವಾ ಮತ್ತು ಕೇರಳದ ಒಪ್ಪಿಗೆಯನ್ನು ಪಡೆದಿದ್ದು, ಮುಂದುವರಿಯಲು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಅನುಮೋದನೆಯು ಅಂತಿಮ ಅಗತ್ಯವಾಗಿತ್ತು.
ಆದಾಗ್ಯೂ, ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರವು ತನ್ನ ಬೆಂಬಲಕ್ಕಾಗಿ ಎರಡು ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ವಿಧಿಸಿದೆ. ಮೊದಲನೆಯದಾಗಿ, ವಿಲೀನದ ನಂತರವೂ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ “ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆ” ಎಂಬ ಐಕಾನಿಕ್ ಹೆಸರನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಎರಡನೆಯದಾಗಿ, 1990 ರಲ್ಲಿ KRCL ರಚನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ನೀಡಿದ 394 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಿಗೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಹಣವನ್ನು ಮರುಪಾವತಿಸಬೇಕು. KRCL ಅನ್ನು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯವು 51% ಪಾಲನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು ನಾಲ್ಕು ಕರಾವಳಿ ರಾಜ್ಯಗಳಾದ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ (22%), ಕರ್ನಾಟಕ (15%) ಮತ್ತು ಗೋವಾ ಮತ್ತು ಕೇರಳ (ತಲಾ 6%) ನಡುವಿನ ಜಂಟಿ ಉದ್ಯಮವಾಗಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು.
ಸ್ವತಂತ್ರ ಕಂಪನಿಯಾಗಿ ಕೆಆರ್ಸಿಎಲ್ನ ಸೀಮಿತ ಆರ್ಥಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸಾಕಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಫಡ್ನವೀಸ್ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. “ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಕಂಪನಿಯಾಗಿ ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಮತ್ತು ಅದರ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಗತ್ಯತೆಗಳು ತುಂಬಾ ಹೆಚ್ಚಿರುವುದರಿಂದ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಬೃಹತ್ ಹೂಡಿಕೆ ಬಂಡವಾಳದಿಂದ ಪಾಲನ್ನು ಪಡೆಯುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿತ್ತು” ಎಂದು ಹಿಂದೂಸ್ತಾನ್ ಟೈಮ್ಸ್ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ಅವರು ಹೇಳಿದರು..
ಈ ವಿಲೀನವು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸುರಕ್ಷತೆ, ಸೇವಾ ಗುಣಮಟ್ಟ ಮತ್ತು ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ವಿಸ್ತರಣೆಯಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. “ಇದು ಹೆಚ್ಚಿನ ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಲು, ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಅನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಮತ್ತು ಈ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ” ಎಂದು ಫಡ್ನವೀಸ್ ಹೇಳಿದರು.
ಇದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯವು ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆಯ ಮೂಲ ಗುರುತನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿತು, ಇದನ್ನು ಫಡ್ನವೀಸ್ ಪ್ರಮುಖ ಭರವಸೆ ಎಂದು ಕರೆದರು. “ಇದು ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವುದೇ ಉತ್ತಮ ವಿಷಯ” ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
741 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳಷ್ಟು ವಿಸ್ತಾರವಾಗಿರುವ ಕೊಂಕಣ ರೈಲ್ವೆ, ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ, ಗೋವಾ, ಕರ್ನಾಟಕ ಮತ್ತು ಕೇರಳವನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಭಾರತದ ಅತ್ಯಂತ ಸುಂದರವಾದ ರೈಲು ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಬೆರಗುಗೊಳಿಸುವ ಕರಾವಳಿ ಮತ್ತು ಪರ್ವತ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾದ ಈ ಮಾರ್ಗವು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಮತ್ತು ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ಎರಡಕ್ಕೂ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. 1993 ರಲ್ಲಿ ಉಡುಪಿ ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರು ನಡುವೆ ಮೊದಲ ಪ್ರಯಾಣಿಕ ಸೇವೆಯ ನಂತರ, ಇದು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಡುವ ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಪ್ರಮುಖ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ. ಈ ವಿಲೀನವು ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಪ್ರಮುಖವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.